Vành đai 3, 4 vùng TP. HCM mở rộng được giao các địa phương tự đầu tư

Vành đai 3, 4 vùng TP. HCM mở rộng được giao các địa phương tự đầu tư. Đường Vành đai 3, 4 nối thành phố Hồ Chí Minh và các Tỉnh lân cận vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phân cho các địa phương thực hiện.
Ngày 18/6 vừa qua, Bộ Giao Thông Vận Tải đã có cuộc họp với đại diện các Tỉnh thành có đường Vành Đai 3, 4 đi ngang qua, để phân chia về việc đầu tư dự án cho các địa phương gồm Long An, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai cùng thực hiện.

Vành đai 3, 4 vùng TP. HCM mở rộng được giao các địa phương tự đầu tư
Vành đai 3, 4 vùng TP. HCM mở rộng được giao các địa phương tự đầu tư

Theo thông tin được biết, đường vành đai 3 có tổng chiều dài khoảng hơn 92 km, hiện nay cần đầu tư khoảng 76 km với tổng mức đầu tư là 54.292 Tỷ VNĐ và được chia làm nhiều đoạn tuyến.

Trong đó, đoạn dài nhất là đoạn từ Quốc lộ 22 (TP. HCM) - Bến Lức (Long An) dài khoảng 29 km, với mức vốn đầu tư là 18.000 Tỷ VNĐ, được giao cho TP. HCM và Long An đề xuất cùng đầu tư.

Còn đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (Đồng Nai) có tổng chiều dài hơn 28,4 km. Đoạn này sẽ được chia thành 02 phần. Bộ Giao Thông Vận Tải đầu tư xây dựng 1 phần dài khoảng 8,75 km với tổng mức vốn đầu tư là 6.955 Tỷ VNĐ. Phần còn lại dài 19,65 km, tổng mức vốn đầu tư 14.800 Tỷ VNĐ, Bộ sẽ giao cho 02 địa phương là Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu và đề xuất phương án đầu tư.

Tiếp theo là đoạn Bình Chuẩn (Bình Dương) - Quốc lộ 22 (TP. HCM). Tổng mức vốn đầu tư dành cho đoạn tuyến dài 19 km này là khoảng 17.000 Tỷ VNĐ, giao cho Tỉnh Bình Dương và TP. HCM.

Riêng phân đoạn Tân Vạn - Bình Chuẩn đi ngang qua địa bàn Tỉnh Bình Dương dài 16,3 km đến nay đã hoàn thiện và đang được khai thác.

Đường Vành Đai 4 có tổng chiều dài dự kiến khoảng hơn 198 km, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 100.000 Tỷ VNĐ, đi ngang qua 05 Tỉnh thành, trong đó có Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đối với cung đường này, Bộ Giao Thông Vận Tải phân Tỉnh Long An đề xuất phương án cho 47 km là đoạn dài nhất trong toàn dự án. Tiếp theo, Tỉnh Đồng Nai nghiên cứu đề xuất cho 39,45 km, Bình Dương chịu trách nhiệm cho 21,9 km (trong đó có 14,9 km đầu tư công và 07 km còn lại thì tự đề xuất phương án). Trong khi đó, Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu đề xuất cho 18,3 km. Còn lại thành phố Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm là 16,75 km.