1. FarmStay là loại hinh gì?
2. Sự khác biệt giữa FarmStay với Homestay như thế nào?
2.1. Sự giống nhau
2.2. Sự khác nhau FarmStay với Homestay
3. Sự phát triển và xu hướng kinh doanh FarmStay
4. Mô hình trải nghiệm FarmStay - Homestay và việc kinh doanh BĐS
5. Lợi ích Khi Tham Gia Mô Hình FarmStay
6. FarmStay Nâng Tầm Thương Hiệu Nông Sản
7. FarmStay Phân Khúc Thị Trường Rộng Lớn
8. FarmStay Quảng Bá Lối Sống Xanh, Du Lịch Xanh
9. Quảng bá hình ảnh về Homestay “xanh, vì môi trường”
10. FarmStay tận dụng được một phân khúc thị trường rộng lớn
11. FarmStay tạo ra nguồn thu nhập khác bên cạnh nguồn thu chính từ cho thuê
12. Farmstay UTI - Thôn Tiền Yên, Bảo Lâm, Bảo Lộc, Lâm Đồng
13. Farmstay Hoa Núi - Cam Ranh
FarmStay là loại hinh gì?
FarmStay là loại hình du lịch nghỉ dưỡng dưới dạng nông trại, du khách sẽ đến thăm quan nông trại nuôi trồng, sản xuất,…đồng thời có thể tham gia trải nghiệm về việc ăn uống, cắm trại ngủ qua đêm, tự nấu nướng với các dụng cụ sinh hoạt đồng quê, ... hay cùng nông dân, công nhân hoạt động các công việc thường ngày.
Sự khác biệt giữa FarmStay với Homestay như thế nào?
Sự giống nhau
FarmStay và Homestay nhìn chung có nét tương đồng và cũng có sự khác biệt nhau. Bạn sẽ dễ dàng nhận biết hai hình thức này thông qua các đặc điểm dưới đây.
- FarmStay với Homestay đều cùng là một loại hình dịch vụ du lịch nghĩ dưỡng, hai mô hình du lịch này đều cùng có xu hướng và thời điểm, bắt đầu phát triển mạnh tại Việt Nam.
- FarmStay với Homestay hai loại hình du lịch được nhiều du khách chào đón. Cả hai đều hợp xu thế phát triển của thời đại, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách.
Sự khác nhau FarmStay với Homestay
FarmStay | Homestay |
FarmStay là loại hình du lịch đến các trang trại, nhà máy sản xuất | Homestay thường là những vị trí du lịch đẹp như ven biển, ven sông, trên đồi, núi |
FarmStay là loại hình du lịch, có xu hướng gần gũi đến bà con nông dân nhiều hơn Homestay | Homestay thường khách du lịch tìm đến nơi yên tĩnh nghỉ dưỡng, xả stress hoặc cũng có thể trải nghiệm ra đồng bắt cá, hái rau về tự nấu ăn… |
FarmStay thường chỉ xuất hiện ở những vùng quê | Homestay thì sự phát triển đa dạng hơn có thể tại trung tâm các Thành phố lớn, các thị trấn, quận huyện, cho đến vùng sâu xa, ngoài biển đảo |
Sự phát triển và xu hướng kinh doanh FarmStay
Vài năm gần đây, loại hình du lịch FarmStay với Homestay được nở rộ và phát triển khá tốt. Nhằm tận dụng thế mạnh về cảnh quan còn hoang sơ, tự nhiên tại Việt Nam là điều kiện thuận lợi cho dịch vụ du lịch trải nghiệm không gian yên tĩnh, trong lành của đồng quê và nhu cầu du lịch theo xu này ngày càng cao. Từ đó thúc đẩy sự phát triển mạnh đến kinh ngạc về FarmStay du lịch và Homestay du lịch
Mô hình trải nghiệm FarmStay - Homestay và việc kinh doanh BĐS
Khi condotel, officetel, ... gần như đi vào thoái trào thì thị trường bất động sản lại kích hoạt bởi loại hình mới có tên gọi “Farmstay”. Theo dautudat.vn, FarmStay ở Việt Nam là mô hình bán đất trang trại nghỉ dưỡng, có nghĩa là một sản phẩm lai kết hợp giữa hai từ “Farm” (nông trại) và “Homestay” (khu lưu trú địa phương). Mô hình này đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam cách đây hơn 10 năm và phát triển mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây. Trước đây, FarmStay chỉ manh nha tại một vài hộ nông dân nhỏ lẻ, sau đó, xu hướng mua đất nông nghiệp làm nhà vườn bắt đầu nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư, nay FarmStay đã trở thành một mô hình kinh doanh với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lớn.
Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm từ khoá “Farmstay” trên các thanh công cụ tìm kiếm trực tuyến, kết quả sẽ cho ta hàng chục ngàn dự án hợp tác đầu tư nông trại nghỉ dưỡng. Thậm chí, các bên bán dự án còn cam kết với lợi nhuận “không tưởng”. Theo dự báo, trong tương lai FarmStay sẽ tạo một làn sóng mua bán đất động sản lớn rời xa bản chất ban đầu.
Lợi ích Khi Tham Gia Mô Hình FarmStay
Như đã nói ở trên, FarmStay là sự kết hợp 2 yếu tố Farm và Stay. Thiếu bất kì yếu tố nào thì không thể gọi là FarmStay. Nguồn thu từ mô hình FarmStay sinh ra từ 2 yếu tố này:
- Đối với yếu tố Farm thì ngoài việc bán nông sản từ trang trại của bạn thì bán có thể bán thêm trải nghiệm canh tác nông nghiệp cho du khách.
- Đối với yếu tố stay thì ngoài cho thuê phòng nghỉ dưỡng. Bạn có thể cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ về văn hóa - ẩm thực đặc trưng bản địa. Ví dụ: Ở Tây Bắc bạn có thể đan xen vào FarmStay nhiều nét đẹp văn hóa như hát then của người Tày, lễ cấp sắc của người Dao, các nghi lễ như lễ cúng rừng của người Mông…
FarmStay Nâng Tầm Thương Hiệu Nông Sản
Khi thương hiệu FarmStay càng lớn, càng được nhiều người biết đến. Thì càng nhiều người muốn sở hữu, trải nghiệm sản phẩm của bạn. Bởi vì khách hàng tin rằng những sản phẩm đó chất lượng. Và đó chính khách hàng được tận mắt, tận tay thực nghiệm quá trình canh tác sạch của ban. Đến lúc đó, lượng khách hàng sẽ vượt quá khả năng cung cấp của FarmStay. Và bạn có quyền lựa chọn khách hàng để trải nghiệm FarmStay. Bạn có nguồn lực thiết kế bao bì, nhãn mác cho sản phẩm nông sản từ trang trại của mình. Những việc này giúp bạn tăng giá sản phẩm nông sản, giá phòng và giá dịch vụ trải nghiệm cao hơn.
FarmStay Phân Khúc Thị Trường Rộng Lớn
Cuộc sống hiện đại ở thành phố có nhiều vấn đề như ồn áp, xô bồ, ôi nhiễm không khí, thực phẩm bẩn, áp lực công việc. Vì thế lượng khách hàng có mong muốn trải nghiệm cuộc sống thôn quê ở FarmStay là rất lớn. Mô hình FarmStay là loại hình được nhiều gia đình, các nhà trường, tổ chức giáo dục các bạn trẻ thành phố lựa chọn. Để trẻ em và mọi người được gần gũi thiên nhiên, được tham gia tìm hiểu về cây trồng, vật nuôi giúp có thêm nhiều vốn sống.
FarmStay Quảng Bá Lối Sống Xanh, Du Lịch Xanh
Đã xây dựng mô hình FarmStay thì phải xây dựng trang trại theo hướng nông nghiệp sạch. Không có cơ hội cho sử dụng các chất kích thích, hay thuốc trừ sâu vào trang trại. Vì chính du khách sẽ tham quan và trải nghiệm quá trình canh tác của FarmStay. Từ đó những du khách yêu thích FarmStay sẽ quảng bá hình ảnh, lối sống xanh, du lịch xanh ở Việt Nam tới cộng đồng trong và ngoài nước.
Địa điểm của loại hình FarmStay thường xuất hiện ở những vùng có điều kiện tự nhiên ưu đãi, vùng quê hoặc vùng đồi núi do cần có diện tích đất rộng. Người chủ FarmStay thường là người dân bản địa và khách du lịch có thể trực tiếp tham gia canh tác, nuôi trồng, chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng cây ăn quả hay rau xanh. Những sản phẩm thu hoạch được có thể sử dụng như nguyên vật liệu nấu ăn luôn. Việt Nam có nguồn tài nguyên phong phú và dồi dào, có nhiều nơi có diễn tích rộng rất thích hợp để thực hiện loại hình này.
Quảng bá hình ảnh về Homestay “xanh, vì môi trường”
Một thời gian trước, tình hình du lịch tại Thái Lan và Hàn Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mật độ bụi trong không khí lên đến mức báo động. Trước những vấn đề cấp bách về ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe do khói bụi, du khách dần quan tâm hơn đến những điểm du lịch giúp họ có thể cảm thấy thư thái, an toàn về sức khỏe.
Những thông điệp về sức khỏe và môi trường mang tính lan tỏa cao, dễ thành trend để nhân rộng ra cộng đồng thông qua nhiều kênh như website, các trang mạng xã hội như facebook, twitter, báo chí, hay thông qua việc truyền miệng từ chính du khách. Việc truyền tải được lối sống “xanh” như ở FarmStay sẽ rất hấp dẫn đối với du khách.
FarmStay tận dụng được một phân khúc thị trường rộng lớn
Đối tượng có mong muốn trải nghiệm cuộc sống ở FarmStay khá rộng, đặc biệt là khách quốc tế do nhu cầu muốn tìm hiểu văn hóa đặc sắc tại các vùng quê Việt Nam. Họ có thể là học sinh, sinh viên, các cặp đôi, các gia đình đang sinh sống trong thành phố ồn ào náo nhiệt, và người cao tuổi muốn nghỉ dưỡng. Nhiều đối tượng khách trong số ấy có khả năng chi trả cao hơn so với những hình thức Homestay thông thường, do họ muốn trải nghiệm một cuộc sống thật sự sạch, an toàn, chất lượng, và bình dị trong mỗi kỳ nghỉ.
FarmStay tạo ra nguồn thu nhập khác bên cạnh nguồn thu chính từ cho thuê
Kinh doanh mô hình FarmStay đồng nghĩa với việc bán có thể bán cả dịch vụ để thu về lợi nhuận cao hơn so với Homestay thông thường. Đó là các dịch vụ đem lại trải nghiệm canh tác, trồng trọt, chăn nuôi; hay là các khoản thu nhập từ việc cho phép chủ nhà sử dụng nông sản sạch do chính họ thu hoạch được để nấu nướng… Tất cả đều là những giá trị bổ sung cho dịch vụ chính là cho thuê nơi nghỉ ngơi, nhưng lại có thể thu lại nguồn lợi lớn.
Loại hình du lịch FarmStay không chỉ thu hút khách du lịch mà còn góp phần phát triển triển kinh tế địa phương, hỗ trợ cộng đồng theo hướng phát triển bền vững. Đồng thời, du lịch farm stay sẽ giúp giảm hiện tượng quá tải vào các mùa cao điểm tại các thành phố du lịch lớn. Trải nghiệm FarmStay đầy mới mẻ chắc hẳn sẽ thoải mái và mang tính chất nghỉ dưỡng hơn nhiều tại những tụ điểm du lịch sầm uất đúng không nào?
Farmstay UTI - Thôn Tiền Yên, Bảo Lâm, Bảo Lộc, Lâm Đồng
Farmstay UTI Bảo Lộc là một khu nghỉ dưỡng nằm ở thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Đây là một địa điểm nổi tiếng với không gian xanh mát, yên tĩnh và thu hút du khách đến đây để trốn khỏi cuộc sống đô thị ồn ào, tìm lại sự bình yên và thư giãn. Dưới đây là những đặc điểm nổi bật của Farmstay UTI Bảo Lộc:
- Vị trí đẹp: Farmstay UTI Bảo Lộc nằm ở khu vực đồi núi, xung quanh là những cánh đồng trà xanh rộng lớn, tạo nên một không gian xanh mát, thoáng đãng và cũng là địa điểm săn mây lý tưởng ở Bảo Lộc
- Kiến trúc độc đáo: Farmstay UTI Bảo Lộc được thiết kế theo phong cách kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống, tạo nên một không gian độc đáo và đẹp mắt.
- Tiện nghi đầy đủ: Farmstay UTI Bảo Lộc cung cấp các phòng nghỉ tiện nghi, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại và tiện ích như wifi, tivi, minibar, phòng tắm riêng, máy sưởi,...
- Hoạt động thú vị: Tại Farmstay UTI Bảo Lộc, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như đi bộ đường mòn, thăm quan trang trại, hái trái cây, thưởng thức trà và cà phê, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí,...
- Giá cả hợp lý: Farmstay UTI Bảo Lộc có giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
Với những đặc điểm nổi bật trên, Farmstay UTI Bảo Lộc là một địa điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm và thư giãn trong kỳ nghỉ của mình.
Page: https://www.facebook.com/FarmstayUTI
📞Liên Hệ: 098 190 7739 ( Mr Hòa )